28231 kết quả phù hợp với "đường nội đô"
Ga Hà Nội sẽ là ga đường sắt nội đô
Từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ được di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi. Khi đó, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.
Hà Nội ưu tiên phát triển đường sắt đô thị
Hiện nay, hạ tầng giao thông của thành phố Hà Nội đã quá tải, đặc biệt là khu vực nội đô và các tuyến đường trục xuyên tâm. Việc xây dựng các tuyến đường sắt đô thị là cơ hội tốt để các thành phố cải tạo cảnh quan đô thị, tái cấu trúc đô thị dọc theo hành lang của các tuyến giao thông công cộng khối lượng lớn.
Quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội
Trong Quy hoạch giao thông vận tải Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050, tới năm 2030, đường sắt đô thị được kỳ vọng là “xương sống” của mạng lưới giao thông vận tải thành phố. Loại hình này đáp ứng khoảng 30% nhu cầu đi lại của người dân trong đô thị hạt nhân và từ 15% - 25% ở đô thị vệ tinh.
Những con đường ngập rác ở Thủ đô Hà Nội
Gần đây, trong khu vực nội đô thành phố Hà Nội, nhiều điểm đổ rác tự phát hình thành, gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của người dân xung quanh.
Xây hầm kết nối đường sắt đô thị Hà Nội
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang đề xuất thực hiện phương án xây dựng các đường hầm đi bộ, phòng trung chuyển và có hai hướng kết nối giữa ga trên cao Cát Linh (tuyến số 2A) và ga ngầm S10 (tuyến số 3) nằm trong phạm vi chỉ giới đường đỏ, thực hiện trên địa bàn quận Ba Đình và Đống Đa.
Quy định về quản lý đường sắt đô thị Hà Nội
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 21/2023/ QĐ-UBND ngày 19/9/2023, ban hành quy định về vận hành, khai thác, bảo trì các tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Hà Nội đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 5
Hội đồng thẩm định nhà nước vừa ban hành Quyết định số 1514, phê duyệt Kế hoạch thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, Tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc.
Triển lãm ảnh 'Thủ đô Hà Nội trên đường phát triển'
Triển lãm ảnh 'Thủ đô Hà Nội trên đường phát triển' nhân Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam đang diễn ra tại số 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thu hút nhiều người dân quan tâm, thưởng lãm.
Con đường 'bẩn nhất' Thủ đô
Chạy qua khu vực bãi tập kết rác nhiều năm chưa được giải tỏa triệt để, nên tuyến đường hồ Mễ Trì (thuộc địa bàn giáp ranh giữa hai quận Thanh Xuân và Nam Từ Liêm) bị các hộ dân và những người thiếu ý thức đổ rác, phế thải khiến con đường trở nên nhếch nhác, bẩn thỉu, gây mất mỹ quan đô thị.
Hà Nội nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị đoạn Nội Bài-Ngọc Hồi
Ủy ban Nhân dân thành phố thành phố Hà Nội vừa giao các sở, ngành liên quan và Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội triển khai nghiên cứu dự án tuyến đường sắt đô thị số 6, đoạn Nội Bài-Ngọc Hồi sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Australia thông qua Ngân hàng Thế giới (WB).
Các nhà ga đường sắt nội đô bị lấn chiếm, chiếm dụng
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội hiện vẫn chưa đi vào hoạt động. Nhưng khu vực xung quanh nhiều nhà ga đã bị người dân ngang nhiên lấn chiếm, tận dụng kinh doanh buôn bán trái phép, gây lộn xộn và mất mỹ quan đô thị. Hơn 1 tuần sau phản ánh của Đài Hà Nội, những vi phạm này vẫn ngang nhiên diễn ra, dù lực lượng chức năng có vào cuộc xử lý.
Lễ khởi công đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội
Sáng 25/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội và Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu giai đoạn 1. Cùng dự có Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương có 2 dự án đi qua bằng hình thức trực tuyến qua 7 điểm cầu gồm 4 điểm tại Thủ đô Hà Nội và 3 điểm tại Bắc Ninh, Hưng Yên, Đồng Tháp.
Độc đáo “Con đường bích họa” dài nhất Thủ đô Hà Nội
(HanoiTV) - Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Phúc Thọ lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025, ngay từ đầu tháng 7, huyện đã cho triển khai con đường bích họa, tạo điểm nhấn cho bộ mặt nông thôn mới, hướng tới cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.
Đẩy nhanh tiến độ đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội
(HanoiTV) – Thông tin từ Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, đến thời điểm này, đoạn trên cao của Dự án Đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đã hoàn thành cơ bản khối lượng xây lắp. Hiện đã hoàn tất các gói thầu cơ điện, còn đoạn thi công ngầm ga trung tâm S12 sẽ được triển khai ngay sau kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9
Hà Nội tiếp tục ưu tiên phát triển đường sắt đô thị
Với những ưu điểm như giảm ùn tắc giao thông, vận tải khối lượng lớn, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm không khí và tốc độ di chuyển nhanh giúp tiết kiệm thời gian, thời gian tới, đường sắt đô thị sẽ tiếp tục được Hà Nội ưu tiên phát triển.
40 tỷ USD cho 14 tuyến đường sắt đô thị Hà Nội
Theo quy hoạch Thủ đô, Hà Nội sẽ đầu tư 14 tuyến đường sắt đô thị, trong đó ưu tiên hoàn thiện các tuyến đường sắt vành đai và ga đầu mối, các tuyến kết nối với thành phố phía Bắc, thành phố phía Tây, với tổng mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD.
Mạng lưới 14 tuyến đường sắt đô thị phủ khắp Hà Nội
Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.
Hà Nội cần khung pháp lý mở cho đường sắt đô thị
Thành phố Hà Nội đã dành nhiều nguồn lực đầu tư các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn, dẫn đến tiến độ các dự án bị chậm và bị đội vốn, trong khi tình hình ùn tắc giao thông diễn ra ngày càng phức tạp.
Hà Nội sẽ đầu tư xây dựng 97km đường sắt đô thị
Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.
Rào đường, phân luồng giao thông phục vụ thi công đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội
(HanoiTV) - Hôm nay (5/10), Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội phối hợp với lực lượng liên ngành tổ chức rào chắn và phân luồng giao thông phố Kim Mã, phố Quốc Tử Giám để phục vụ thi công dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.
Khởi công dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội
Sáng 25/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội và Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu giai đoạn 1.
Giao thông đô thị : CSGT Hà Nội xử lý “ma men” trên đường
(HanoiTV) - Chương trình Giao thông Đô thị do Đài PT-TH Hà Nội phối hợp với Phòng CSGT Thành phố Hà Nội sản xuất, được phát sóng vào 10h30 Thứ Bẩy hàng tuần trên Kênh 1 Truyền hình Hà Nội.
Tháo gỡ khó khăn cho đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội
(HanoiTV) - Mới đây, một số tờ báo điện tử đã đăng tải thông tin nhà thầu CP-3 Huyndai Ghella thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội phản ánh khó khăn trong quá trình thi công; đồng thời cho rằng nhà thầu yêu cầu chủ đầu tư bồi thường 81 triệu USD. Vậy tính chính xác của con số này ở đâu và bản chất sự việc như thế nào?
Hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội vào năm 2035
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị xác định mục tiêu hoàn chỉnh mạng lưới vận tải đường sắt tại Hà Nội vào năm 2035. Đường sắt đô thị sẽ góp phần cung cấp hệ thống giao thông công cộng chất lượng cao, năng lực vận tải lớn, ổn định, tin cậy, an toàn, thân thiện môi trường.
Đường sắt đô thị mở rộng không gian phát triển Thủ đô
Khai thác vận tải đường sắt đô thị là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Thủ đô Hà Nội. Công tác quy hoạch, xây dựng đô thị gắn với hệ thống đường sắt đô thị theo mô hình TOD được kỳ vọng sẽ tạo ra không gian phát triển mới, giảm thiểu ùn tắc và bảo vệ môi trường.
Xem xét đề án đầu tư đường sắt đô thị Thủ đô
Chiều 9/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì phiên họp trực tuyến UBND thành phố tháng 5/2024 để xem xét một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND thành phố theo chương trình công tác của UBND thành phố và chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố. Tham dự phiên họp tại điểm cầu UBND thành phố có Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải.
Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đẩy nhanh tiến độ về đích
Theo Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2016, mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội bao gồm 10 tuyến, bao gồm cả các tuyến trên cao và đi ngầm. Ngoài 8 tuyến đường sắt đô thị, Hà Nội còn dự kiến thực hiện thêm ba tuyến một đường ray.
Khi nào đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội về nước?
(HanoiTV) - Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, kế hoạch đưa đoàn tàu đường sắt đô thị tuyến Nhổn-ga Hà Nội đầu tiên về dự án cũng sẽ bị chậm so với dự kiến ban đầu đưa ra.
Thủ đô Hà Nội vững vàng trên con đường hướng đến mục tiêu kép
(HanoiTV) – Thời gian vừa qua, Hà Nội luôn xác định rõ tầm quan trọng của việc thực hiện tốt nhiệm vụ kép: vừa phòng chống, kiểm soát tối đa sự lây lan của dịch Covid-19; vừa tái khởi động thúc đẩy nền kinh tế khôi phục nhanh, bền vững. Hà Nội đã và đang làm rất tốt vai trò của mình là đầu tàu, cùng với cả nước vượt qua thời điểm vô cùng khó khăn này.
Thủ đô Hà Nội vững vàng trên con đường hướng đến mục tiêu kép
(HanoiTV) - Thời gian qua, Hà Nội luôn xác định rõ tầm quan trọng của việc thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống kiểm soát tốt sự lây lan của Covid-19, vừa tái khởi động thúc đẩy nền kinh tế hồi phục nhanh, bền vững.
Thủ đô Hà Nội vững vàng trên con đường hướng đến mục tiêu kép
(HanoiTV) - Thời gian vừa qua, Hà Nội luôn xác định rõ tầm quan trọng của việc thực hiện tốt nhiệm vụ kép: vừa phòng, chống, kiểm soát tối đa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19; vừa tái khởi động, thúc đẩy nền kinh tế hồi phục nhanh, bền vững. Phải khẳng định rằng, trải qua 3 giai đoạn dịch bệnh của cả nước, trong đó có 2 giai đoạn ghi nhận bệnh nhân trên địa bàn, Hà Nội đã và đang làm rất tốt vai trò của mình là đầu tàu, cùng với cả nước vượt qua thời điểm vô cùng khó khăn.
Thủ đô Hà Nội vững vàng trên đường phát triển thời hậu Covid-19
(HanoiTV) - Cùng với cả nước, Thủ đô Hà Nội bước vào năm 2020 với rất nhiều kỳ vọng, tuy nhiên, dịch Covid-19 xuất hiện ngay từ đầu năm đã khiến mọi kế hoạch thay đổi. Dù là địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao về dịch bệnh, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo chủ động, kịp thời, quyết liệt, sáng tạo, Thành ủy Hà Nội với vai trò quan trọng của người đứng đầu đã thực sự là trung tâm đoàn kết, giúp Thủ đô vượt qua thời khắc khó khăn.
Muôn thuở chuyện tắc đường ở Thủ đô
Ùn tắc giao thông là câu chuyện không mới nhưng chưa bao giờ cũ ở Hà Nội. Với tốc độ tăng trưởng đáng kể của lượng phương tiện giao thông như hiện này thì vấn nạn này ngày càng trở nên trầm trọng, khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi vì phải “chôn chân” trên đường. Nhiều người đã ngán ngẩm than rằng, 'tắc quen rồi'.
Những con đường 'đau khổ' giữa Thủ đô
Dù nằm trên những quận trung tâm của Thủ đô, thế nhưng vẫn có những khu vực còn tồn tại nhiều con đường chằng chịt những ổ voi, ổ gà, mặt đường nát tươm, xuống cấp trầm trọng. Thật không ngoa khi ví những con đường này giống như "đứa con bị bỏ rơi" của quá trình đô thị hóa, gây ảnh hưởng không nhỏ tới giao thông đô thị, và an toàn của người dân.
Thiết kế đô thị đường Lý Thường Kiệt
Mới đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, Thường trực Thành ủy đã họp nghe UBND thành phố trình bày thiết kế đô thị phố Lý Thường Kiệt. Đây là một trong những tuyến phố đầu tiên có thiết kế đô thị.
Hoàn thiện chiến lược đường sắt đô thị
Phát triển hệ thống đường sắt đô thị không những làm thay đổi diện mạo mà còn đóng góp vào sự phát triển của mỗi quốc gia. Do vậy, việc xây dựng tầm nhìn dài hạn với sự tham gia và đồng thuận của người dân là điều cần làm trước tiên, để hai thành phố Hà Nội và TP.HCM sớm hoàn thành nhiệm vụ về chỉ tiêu đường sắt đô thị tại Việt Nam.
Những cung đường giải nhiệt ở Thủ đô
(HanoiTV) - Hà Nội đang trong những ngày hè nóng bức, nhiều người tìm đến những không gian tươi mát để giải nhiệt. Những cung đường xanh của Thủ đô là một trong những lựa chọn tuyệt vời. Những cung đường ngày nắng nóng càng cho thấy vai trò của cây xanh và thúc đẩy mọi người trồng cây cũng như sống xanh hơn.
Những cung đường giải nhiệt ở Thủ đô
(HanoiTV) - Hà Nội đang trong những ngày hè nóng bức, nhiều người tìm đến những không gian tươi mát để giải nhiệt. Những cung đường xanh của Thủ đô là một lựa chọn tuyệt vời.
Hà Nội những góc nhìn: Vai trò của đường sắt đô thị trong giao thông Hà Nội
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Ba, ngày 10/12/2019, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, sẽ trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Vai trò của đường sắt đô thị trong giao thông Hà Nội”. Chương trình có sự tham gia của các vị khách mời: Ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam; Ông Ngô Trí Long, Chuyên gia kinh tế; Ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội.
Hà Nội những góc nhìn: Đến bao giờ Hà Nội có hệ thống đường sắt đô thị?
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Sáu, ngày 09/3/2018, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Đến bao giờ Hà Nội có hệ thống đường sắt đô thị?”. Hai vị khách mời tham gia chương trình gồm: Ông Ngô Trí Long - Chuyên gia kinh tế và ông Phạm Việt Cừ - Phó Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa.
Hà Nội sẽ hoàn thành 100km đường sắt đô thị vào năm 2026 | Tiếng nói Thủ đô ta | 04/05/2024
Hà Nội sẽ phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), đầu tiên sẽ ưu tiên cho đường sắt đô thị vì đường sắt đô thị có nhiều ưu điểm như giảm ùn tắc giao thông, vận tải khối lượng lớn, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm ô nhiễm không khí và tốc độ di chuyển nhanh giúp tiết kiệm thời gian… TP Hà Nội mong muốn tập trung thảo luận, góp ý về đường sắt đô thị và những giải pháp để đạt mục tiêu đến năm 2026 sẽ hoàn thành 100km đường sắt đô thị.
Đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội sẽ chạy thử vào đầu năm 2021
(HanoiTV) - Các toa tàu metro Nhổn-ga Hà Nội sẽ được vận chuyển từ cảng Nam Hải Đình Vũ tới khu Depot Nhổn (Hà Nội), sau đó lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi đưa vào khai thác chính thức.
Tuyến đường sắt đô thị số 2 của Hà Nội đội vốn hơn 16.000 tỷ
Điển hình về lãng phí được chỉ ra là việc tuyến đường sắt đô thị đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo làm thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 19.555 tỷ lên 35.679 tỷ đồng.
Hà Nội: Đường xây mới tại 4 quận nội đô phải có vỉa hè rộng tối thiểu 4m
(HanoiTV) - UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định về quy hoạch, kiến trúc tại khu vực các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng.
Đến năm 2035 Hà Nội sẽ có 400 km đường sắt đô thị | Hà Nội tin mỗi chiều
Đến năm 2035 Hà Nội sẽ có 400 km đường sắt đô thị; Quảng cáo ngoài trời cần được quy hoạch để phát triển; Hà Nội quyết tâm khắc phục ô nhiễm không khí... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.
Con đường hoa tường vi giữa lòng Thủ đô
Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp cuối tháng 6, đầu tháng 7, dọc trên tuyến đường Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh, đoạn từ BigC Thăng Long đến nút giao Đê La Thành, hoa tường vi trên dải phân cách giữa lại nở rộ, tạo nên cảnh sắc tươi đẹp cho cả tuyến phố.
Tìm hướng đột phá cho đường sắt đô thị
TOD là một chiến lược quy hoạch và thiết kế tập trung vào việc tạo ra mô hình phát triển đô thị với nhiều điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng giao thông công cộng, đi bộ và đạp xe như là các phương tiện vận chuyển chính. Việc hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh phải bắt đầu ngay bây giờ theo phương thức TOD.
Đường sắt đô thị phải thống nhất tiêu chuẩn
Đường sắt đô thị được kỳ vọng là “xương sống” của mạng lưới giao thông vận tải thành phố, một trong những giải pháp giúp Hà Nội đạt được mục tiêu xây dựng thành phố thông minh vào năm 2025, định hướng đến năm 2030. Hệ thống đường sắt đô thị không chỉ giúp cho việc đi lại của người dân dễ dàng hơn, giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của các khu vực và đô thị dọc tuyến.
Những bức tranh tường trên đường phố Thủ đô
Với đôi bàn tay khéo léo và trí óc sáng tạo của nhiều bạn trẻ, trên nhiều tuyến phố của Thủ đô, những mảng tranh tường đã được hình thành, tạo nên những cảnh quan tươi đẹp cho phố phường.
Người dân Thủ đô xuống đường đón năm mới
Chỉ vừa mới đi vào hoạt động được vài ngày, tuyến phố đi bộ Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng) và khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã (Trúc Bạch) tối nay 31/12 đã chật kín dòng người nô nức chờ đón thời khắc chuyển sang năm mới 2023.
Vienna - 'Thiên đường' của người nghèo ở đô thị
Áo là một trong số những quốc gia đã biến nhà ở xã hội thành một loại hình nhà ở trong mơ. Giá nhà phải chăng đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt khiến Vienna trở thành thành phố đạt tiêu chuẩn vàng quốc tế về nhà ở xã hội.
Phụ nữ Thủ đô – Nhiều tuyến đường nở hoa
(HanoiTV) - Những năm gần đây, phong trào biến các tụ điểm rác thải, các con đường cỏ dại thành tuyến đường nở hoa đang được các cấp hội phụ nữ trên toàn thành phố Hà Nội tích cực triển khai.
Hà Nội khởi công xây dựng 3 tuyến đường sắt đô thị trong thời gian tới
(HanoiTV) - Trong 5 năm tới, cùng với việc hoàn thành, khai thác tuyến Nhổn - ga Hà Nội, TP Hà Nội sẽ chuẩn bị đầu tư, khởi công thêm 3 tuyến đường sắt đô thị khác gồm: Tuyến số 5 đoạn Văn Cao - Hòa Lạc; tuyến số 3 đoạn Ga Hà Nội - Hoàng Mai; Tuyến số 1 Yên viên - Ngọc Hồi.
Vận hành chạy thử xong robot đào hầm đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội
(HanoiTV) - Máy đào hầm của dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội đã được lắp ráp và vận hành thử và trong thời gian tới sẽ bắt đầu khoan hầm của dự án này.
Nhiều tuyến đường hướng vào nội đô ùn tắc trong sáng đầu tiên sau nghỉ lễ
(HanoiTV) - Sáng 12/4, ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nhiều tuyến đường hướng vào nội đô đã ùn tắc nghiêm trọng, giao thông hỗn loạn. Nhiều người phải mất hàng giờ đồng hồ mới đến được công sở.
Đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ
(HanoiTV) – Trước những ảnh hưởng do dịch Covid-19 gây ra, chủ đầu tư và các nhà thầu dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đã chủ động triển khai nhiều biện pháp tích cực, khắc phục khó khăn. Trên công trường, các gói thầu vẫn đảm bảo đúng tiến độ, đặc biệt là tại khu vực thi công ga ngầm trên tuyến.